Af (met)ţurru lofti

Í dag (ţriđjudaginn 26. febrúar) var óvenjuţurrt loft yfir landinu vestan- og suđvestanverđu. Á nokkrum sjálfvirkum veđurstöđvum varđ rakastig lćgra heldur en áđur hefur ţar mćlst í febrúarmánuđi. Ţađ gerđist t.d. bćđi á stöđvunum á Veđurstofutúni og á Reykjavíkurflugvelli.

Listi yfir nýju metin er í viđhenginu - nördum til fróđleiks. Allra lćgst varđ rakastigiđ ţó á Ţingvöllum ţar sem stöđin mćldi ađeins 12%. Nokkur óvissa er um kvörđun rakamćlanna viđ svo lágt rakastig - en viđ skulum láta ţađ eftir okkur í bili ađ trúa ţessari tölu.

Á flestum stöđvanna varđ auđvitađ einnig metmunur á ţurrum hita og daggarmarki. Á ensku heitir ţessi munur dew point depression, daggarmarksbćling. Ţetta hugtak var (og er e.t.v. enn) helst notađ í umfjöllun um háloftaathuganir. Í viđhenginu er líka listi yfir ný bćlingarmet. Mestur varđ munurinn á Ţingvöllum, 27,2 stig. Ný lágmarksdaggarmarksmet (úff) voru hins vegar ekki sett í dag, ţađ er ekki svo kalt í veđri.

Í pistli gćrdagsins (sem bćla varđ vegna skíthríđar virkra í athugasemdum) var m.a. sagt frá febrúarrakametinu á mönnuđu stöđinni í Reykjavík. Sá bútur er endurtekinn orđréttur hér ađ neđan.

„Lćgsta tala febrúarmánađar á mönnuđu stöđinni í Reykjavík er 21%, sú lága tala mćldist kl. 21 8. febrúar 1958 (já). Lćgsta febrúartalan á sjálfvirku stöđinni á Veđurstofutúni er 23% og mćldist kl. 2 ţann 26. febrúar 2004. Sama dag og á sama tíma mćldist lćgsta febrúartalan á stöđinni á Reykjavíkurflugvelli, 29%“.

Ţađ láđist ađ geta ţess ađ áriđ 1958 var mannađa stöđin á Reykjavíkurflugvelli. Nýju met sjálfvirku Reykjavíkurstöđvanna eru: Veđurstofutún 22%, Reykjavíkurflugvöllur 21% (sjá einnig viđhengiđ).


Skrár tengdar ţessari bloggfćrslu:

« Síđasta fćrsla | Nćsta fćrsla »

Athugasemdir

1 Smámynd: Pálmi Freyr Óskarsson

Trausti. Hvađ er lćgsta % ársins í Vestmannaeyjarstöđvunum, og jafnframt í febrúarmánuđi?

Veđurstofan hefur lengi stuđst viđ daggarmark, enn nýtilkomiđ ađ nota % međ komu sjálfvirkra veđurstöđva. Er búiđ ađ umreikna daggamarkiđ yfir í % á Stórhöfđa síđan 1921?

E.s. Ekki tók ég eftir ţessari skíthríđu í ţessari fćrslu í gćr. Hinsvegar eru til margar skárri ađfarir enn ađ eyđa fćrslu.

Pálmi Freyr Óskarsson, 26.2.2014 kl. 17:32

2 Smámynd: Trausti Jónsson

Pálmi. Rakastig hefur veriđ reiknađ fyrir allar athuganir á Stórhöfđa aftur til 1949. Ţegar ég horfđi á metalistann kom í ljós ein villa sem ţarf ađ laga og eitt vafasamt gildi ađ auki sem ţarf ađ líta á áđur en ég get svarađ spurningu ţinni međ vissu. En ţó er ljóst ađ lćgsta tala mönnuđu stöđvarinnar í febrúar er 36% mćlt 15. febrúar 1955. Eins og ég nefndi í pistlinum eru rakamćlingar sjálfvirku stöđvanna illa kvarđađar ţegar kemur niđur fyrir 20%,  ţá fara skrítnir hlutir ađ gerast, t.d. koma tölurnar 5, 6 og 7% allt of oft fyrir bćđi á sjálfvirku stöđinni á Stórhöfđa og ţeirri í Vestmanneyjabć miđađ viđ mönnuđu stöđina. Allar ţessar mćlingar ţarf ađ skođa sérstaklega hverja fyrir sig til ađ finna rétta lćgsta gildiđ. Allt undir 25% er mjög óvenjulegt í Vestmannaeyjum.

Trausti Jónsson, 26.2.2014 kl. 21:15

3 Smámynd: Pálmi Freyr Óskarsson

Ég ţakka kćrlega fyrir svariđ, Trausti.

Einkvađ hefur ţessi "villa" fari framhjá manni í rakamćlinum í Stórhöfđa (og Vestmannaeyjabć). Enda er erfitt ađ fylgjast svo grannt međ honum.

Pálmi Freyr Óskarsson, 26.2.2014 kl. 22:22

Bćta viđ athugasemd

Ekki er lengur hćgt ađ skrifa athugasemdir viđ fćrsluna, ţar sem tímamörk á athugasemdir eru liđin.

Um bloggiđ

Hungurdiskar

Höfundur

Trausti Jónsson
Trausti Jónsson
Höfundur er veđurfrćđingur og áhugamađur um veđur.

Fćrsluflokkar

Nóv. 2019
S M Ţ M F F L
          1 2
3 4 5 6 7 8 9
10 11 12 13 14 15 16
17 18 19 20 21 22 23
24 25 26 27 28 29 30

Nýjustu myndir

  • w-blogg151119g
  • w-blogg151119g
  • w-blogg151119g
  • w-blogg151119f
  • w-blogg151119e

Heimsóknir

Flettingar

  • Í dag (18.11.): 1
  • Sl. sólarhring: 165
  • Sl. viku: 1856
  • Frá upphafi: 1851367

Annađ

  • Innlit í dag: 1
  • Innlit sl. viku: 1579
  • Gestir í dag: 1
  • IP-tölur í dag: 1

Uppfćrt á 3 mín. fresti.
Skýringar

Innskráning

Ath. Vinsamlegast kveikiđ á Javascript til ađ hefja innskráningu.

Hafđu samband